Tin Tức

Khám phá 4 thác nước tuyệt đẹp ở Hòa Bình

Hòa Bình là tỉnh cửa ngõ phía Tây Bắc giáp Hà Nội có nhiều thắng cảnh đẹp. Đến với Hòa Bình, ngoài việc lang thang quanh các bản nhỏ ở Mai Châu, đi thuyền ngược sông Đà… thì giờ đây du khách không thể bỏ qua những ngọn thác đẹp hoang sơ, hùng vĩ ở mảnh đất này.

Điểm danh những địa điểm chụp ảnh cưới kết hợp với du lịch… nói chẳng ai tin

Những thiên đường ngắm bình minh đẹp nhất ở Việt Nam

• Cửu thác Tú Sơn

Nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội hơn 60km, Cửu thác Tú Sơn thuộc khu bảo tồn thiên nhiên của huyện Kim Bôi. Lái xe theo quốc lộ 12B, du khách phải đi bộ khoảng 2km băng qua những khung cảnh thiên nhiên pha lẫn những bản sắc văn hóa đặc sắc của người Mường mới đến được thác.

Đến nơi, chắc chắn du khách sẽ không cảm thấy nuối tiếc bởi khung cảnh kì vĩ của 9 ngọn thác lớn nhỏ đổ xuống từ độ cao 1,300m. Ngay từ chân núi, dòng thác Âu Cơ đổ xuống hòa quyện cùng nước hồ Lạc Long Quân tạo nên một khung cảnh cuốn hút mời gọi du khách đắm mình vào dòng nước mát.
Trong 9 ngọn thác, mỗi ngọn lại có những vẻ đẹp riêng. Những dòng thác như thác Trượng Phu, thác Bạc,… mang đến khung cảnh hùng vĩ, tràn đấy sức sống. Những dòng thác như thác Trải Chiếu, thác nàng Út Lót, hồ chàng Liêu,…. lại uốn lượn mềm mại, mang đến vẻ đẹp thanh bình.

• Thung Nai

Nhiều du khách khi thuê xe tới Thung Nai thường thuê thuyền để lang thang trên sông Đà nhưng ít người dừng thuyền để khám phá dòng suối Trạch và thượng nguồn của nó là một con thác còn nguyên sơ.

Thác ở thượng nguồn suối Trạch tuy không cao, nhưng rất thơ mộng

Để khám phá suối Trạch và dòng thác ở đây, từ bến thuyền Thung Nai du khách phải trải qua khoảng 20 phút trên thuyền máy. Sau khi dừng thuyền bên lòng hồ sông Đà, mọi người tiếp tục đi bộ khoảng 1km nữa, càng đi tới gần càng cảm nhận thấy tiếng thác nước chảy ồ ạt quện với dòng suối róc rách.Thác ở thượng nguồn suối Trạch tuy không cao, nhưng rất thơ mộng, hai dòng nước trắng xóa đổ xuống từ vách núi đá tạo thành một khu hồ bơi lý tưởng.

• Thác Phùng

Cách thị trấn Mai Châu khoảng 25km, thác Pùng nằm trong bản Phùng là địa danh tham quan mới được khai phá. Đường vào bản hiện vẫn rất sơ sài, đi lại khó khăn, nên lái xe vào đây khá bất tiện. Điểm dừng chân gần nhất cũng cách thác 3km. Tại đây, du khách có thể gửi xe tại nhà dân bản rồi vượt qua những quãng đường núi khá hiểm trở để đến được thác.

Cảnh sắc rất thơ mộng, xanh tươi, tràn đấy sức sống

Ngọn thác Pùng đổ xuống từ độ cao gần 50m với dòng nước chia thành nhiều nhánh chảy qua các mảng rêu xanh tạo thành cảnh sắc rất thơ mộng, xanh tươi, tràn đấy sức sống.

Thác Mu

Để tới được thác Mu, du khách phải di chuyển xe qua quãng đường 140 km từ trung tâm TP. Hà Nội. Từ Hà Nội, chúng tôi đi theo đường Hồ Chí Minh được hơn 100 km rồi rẽ phải 15 km để tới thị trấn Vụ Bản (huyện Lạc Sơn). Nhưng đoạn đường 20 km từ Vụ Bản tới thác Mu (xã Tự Do) mới thực sự thử thách các tay lái. Do tuyến đường này rất khó đi và khá nhỏ nên phương tiện thích hợp nhất là xe máy.

Tới chân thác, ai nấy đều phải thốt lên trước vẻ đẹp kỳ vĩ mà thiên nhiên đã ban tặng cho nơi này. Dòng nước trong xanh, mát lạnh cực lớn đổ xuống các mỏm đá thành từng tầng rất đẹp mắt.
Trên đây là những gợi ý giúp các bạn có được một chuyến du lịch an toàn và ý nghĩa tại Hòa Bình. Chúc các bạn có một chuyến du lịch vui vẻ, bổ ích.